อ.คฑา มีคำตอบไหว้เจ้าแล้วงมงายจริงไหม? เปิด5ข้อห้ามทำในวันตรุษจีน


อ.คฑา มีคำตอบไหว้เจ้าแล้วงมงายจริงไหม? เปิด5ข้อห้ามทำในวันตรุษจีน

อาจารย์คฑา ชินบัญชร เผยเคล็ดลับเสริมความเฮง ความปัง ไหว้เทพเจ้าถูกวิธีขอพรให้ได้ดั่งใจต้องทำยังไง พร้อมเจาะลึกทั้ง 12 ปีนักษัตร ปรับฮวงจุ้ยรับทรัพย์ปีมังกร ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

วันนี้หลายคนเชื่อว่าเป็นวันปีใหม่จีน?

อ.คฑา : วันนี้เป็นวันสุดท้ายของปีกระต่าย ถ้านับแบบสากล วันนี้ก็เท่ากับวันที่ 31 ธันวาคม เพราะฉะนั้นวันที่ 1 ของตรุษจีนคือวันพรุ่งนี้ วันที่10 ตรุษจีนมีเค้าท์ดาวน์ตอน 5 ทุ่มเราจะไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ย เช้าเราไหว้เจ้าที่ สายไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว บ่ายก็เอาข้าวหม้อ แกงหม้อ ไปวางไว้ข้างนอก ไหว้ฮอเฮียตี๋ พี่น้องที่ดี อันนี้เพื่อเป็นทานบารมี เรียกแบบชาวบ้านๆ ก็ไหว้ผี วิญญาณเร่ร่อน เรียกว่าพี่น้องที่ดี ส่วน 5 ทุ่มวันนี้ทุกบ้านจะตั้งโต๊ะไหว้ แต่งชุดสีแดง ทำไมต้องสีแดง เพราะสีแดง เป็นสีแรกของพระอาทิตย์ ขับไล่สิ่งที่ไม่ดี สีเขียว ปีนี้เป็นปีมังกรใส่สีเขียวได้ ไม่เป็นไร อีกหนึ่งสีคือสีน้ำเงิน เพราะรับพลังของดาวบินเก้าม่วง สิ่งสำคัญคือไหว้ให้ถูกที่กับพิธีที่ถูกต้อง 1.เราต้องรู้ก่อนองค์ไฉ่ซิงเสด็จมาเมื่อไหร่ คือช่วงประมาณ 5 ทุ่ม เสด็จมาทางทิศไหน คือทิศตะวันออกเฉียงใต้ ต้องรู้ด้วยว่าไม่ใช่ไหว้ไฉ่ซิงองค์เดียว ตามประเพณีจีนโบราณต้องไหว้เทพเจ้าแห่งความรื่นเริง และเทพเจ้าแห่งยศศักดิ์ ไหว้แล้วเชิญเข้าบ้านด้วย เทพเจ้าแห่งความรื่นเริง หันหาทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนเทพเจ้าแห่งยศศักดิ์หันหาทิศตะวันตกเฉียงใต้ มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีความสุขด้วย มั่นคงมียศศักดิ์



อ.คฑา มีคำตอบไหว้เจ้าแล้วงมงายจริงไหม? เปิด5ข้อห้ามทำในวันตรุษจีน

ไม่เคยรู้เลย ตอนเขาบอกว่าไหว้ก็คิดว่าไหว้องค์เดียว?

อ.คฑา : ไม่ได้ ต้องศึกษา

มีของไหว้ที่เสริมมงคลไหม?

อ.คฑา : คือส้ม กระดาษเงิน กระดาษทอง เจช่าย รวมไปถึงอี๋แดง เป็นผลไม้มงคลอะไรก็ได้

คนที่ไม่มีเชื่อสายจีน?

อ.คฑา : ทำได้ เพราะเราจะเห็นเลยคนจีนกระจายไปทั่วโลก แล้วมีมาเป็นพันปี ยามแรก ฤกษ์แรกของโลก ต้องคิดแต่เรื่องดีๆ เงินทอง ความสุข ความั่นคง

เคยได้ยินว่าไหว้ที่บ้านก็ได้ ความจริงแล้วควรไหม?

อ.คฑา : ไหว้ที่บ้านก็ได้ แต่คนจีนเขาจะนิยมไปที่วัดเป็นฮวงจุ้ยที่ดี แล้วหลายคนก็งงๆ ไหว้เทพจะรวยไหม


อ.คฑา มีคำตอบไหว้เจ้าแล้วงมงายจริงไหม? เปิด5ข้อห้ามทำในวันตรุษจีน

หลายคนมองว่างมงาย อาจารย์จะอธิบายยังไง?

อ.คฑา : ถ้าไหว้แล้วนอน งมงาย 100% คนที่ไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยรวยมีที่ไหน ดูคนจีน หรือคนไทยเชื้อสายจีน เขายิ่งไหว้ เขายิ่งขยัน เขายิ่งรวย

พรุ่งนี้มีข้อห้ามไหมว่าห้ามทำอะไรบ้าง?

อ.คฑา : 1.ห้ามพูดไม่เพราะ 2.เลี่ยงการทำของแตก 3.ห้ามกินโจ๊ก เพราะเขาถือว่าโจ๊กเป็นอาหารที่ไม่รวย 4 .ห้ามตัดผม เชื่อว่าจะหมดเรื่องโชคลาภ 5.ห้ามซื้อรองเท้า

เคล็ดลับการทำบุญของ 12 นักษัตร?

อ.คฑา : 4 ปีนักษัตรที่ชงคือ ปีจอ แล้วปีฉลูกับมะแม ถือเป็นปีที่ต้องระมัดระวังเรื่องเอกสาร สัญญาและสุขภาพ อีกปีคือปีมังกร พูดอะไรเป็นเงิน เป็นทอง ส่วนปีเถาะ ถือว่าเฮงยืนหนึ่ง ให้อ่อนน้อมถ่อมตนเอาไว้

มีวิธีแก้ไหม?

อ.คฑา : คนปีเถาะทำบุญถวายเพลพระ ทำโรงทาน ส่วนปีมะแมให้ร่วมพิมพ์หนังสือธรรมะ เพราะเกี่ยวกับเอกสารสัญญา ปีฉลูทำบุญบริจาคค่าน้ำ ค่าไฟ ชำระหนี้สงฆ์ ส่วนปีจอ ทำบุญเกี่ยวกับพระภิษุสงฆ์อาพาท ที่ไม่เหมือนกัน เพราะการทำบุญแต่ละแบบเราได้บุญเท่ากัน แต่อานิสงส์ในการได้ต่างกัน และที่สำคัญดวงดาวของจีน มี 60 ดวง เช่นดาวเทียนโต้ คือกระเพาะฟ้า หรือเทพโพคา ดวงนี้ทำให้ปีนี้ได้กินของอร่อย


อ.คฑา มีคำตอบไหว้เจ้าแล้วงมงายจริงไหม? เปิด5ข้อห้ามทำในวันตรุษจีน

มีสถานที่ไปไหว้เสริมในแต่ละปีนักษัตรไหม?

อ.คฑา : ปีชวด ทำบุญชำระหนี้สงฆ์ ปีขาล ทำบุญเกี่ยวกับการศึกษา รวมไปถึงทำบุญให้ลูกหลานเกี่ยวกับการศึกษาได้ ปีมะโรง ทำบุญบ้านพักคนชรา ให้อายุเรายืนยาว คนปีมะเส็ง บริจาคเลือด หรือถ้าไม่ได้ก็บริจาคเกี่ยวกับอุปกรณ์ในการบริจาคเลือด เพราะมีดาวต้องระวังในเรื่องของมีคม ปีมะเมีย ทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์ ปีวอก ทำบุญถวายผ้าไตร หรือไม่ก็บริจาคเสื้อผ้าให้เด็กยากไร้ ปีระกา ดาวดีมาก เพราะว่าเป็นหนึ่งในปีเฮงยืนหนึ่ง ให้ทำบุญกับเด็กพิการ ปีจอ ปีมะแม ปีมะโรง ปีเถาะ ให้ไปฝากดวงชะตากับไท้ส่วยเอี๊ย ปีกุน ทำบุญบริการค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกรียง เทียนไขให้วัด

ปีชงมีกำหนดเวลาไปไหว้ไหม?

อ.คฑา : พรุ่งนี้วัดทุกวัดจะไม่รับแก้ชง เขาจะรับแต่พาไปชวดมนต์ไหว้พระ ไหว้เจ้าขอพรแต่เรื่องดีๆยุคนี้ถือเป็นยุค9?

อ.คฑา : พรุ่งนี้จะเข้าสู่ยุค9 ธาตุไฟ และเป็นปีมังกรก้านฟ้า กลิ่นดิน ธาตุไม้ หลายคนถามการจัดบ้าน ง่ายมาก กลางบ้านให้ใช้พรหมสีแดงหรือเขียว เพื่อเพิ่มพลังที่ดี

โหงวเฮ้งก็ต้องเปลี่ยน?

อ.คฑา : ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง แต่อยู่ในบ้าน แต่โหงวเฮ้งแต่อยู่บนหน้า เมื่อดาวเปลี่ยน ขนาดที่บ้านยังใช้พรหมสีเขียว น้ำเงิน แดง เพื่อรับพลัง หน้าก็ต้องเปลี่ยนเช่นเดียวกัน แต่ไม่ใช่อยู่ดีๆ เราไปทาสีหน้าเป็นเขียวๆ ไม่ได้นะ เพราะโหงวเฮ้งหน้ามันจะมีลักษณะ เช่น เนินแต่ละเนิน นับตั้งแต่ปีชวด อยู่ที่คาง ปีเถอะอยู่กลางหัว ส่วนปีมะโรง ช่วงคิ้วอยู่ที่ปลายคิ้วเลย มะแม อยูกลางหน้าผาก

 



vvvvv
vvv
v


กระทู้เด็ดน่าแชร์