หมอลักษณ์ ฟันธงดวง 12 ราศี หลังดาวพฤหัสฯ ย้าย ราศีไหนดี,ราศีไหนพัง


หมอลักษณ์ ฟันธงดวง 12 ราศี หลังดาวพฤหัสฯ ย้าย ราศีไหนดี,ราศีไหนพัง


รายการโหนกระแส วันที่ 11 เมษายน 2565 สัมภาษณ์ หมอลักษณ์ ราชสีห์ เช็กดวงสงกรานต์ หลังดาวพฤหัสฯ ย้ายราศีไหนดวงดี ดวงเฮง โดยหมอลักษณ์ เผยว่า ในทางโหราศาสตร์ มีการคำนวณการโคจรของดวงดาวตามคัมภีร์สุริยยาตร์แบบโบราณ โลกและดวงดาวโคจรทำให้เกิดฤดูกาล 3 ฤดู 4 ฤดูของฝรั่ง ร้อน ฝน หนาว ใบไม้ผลิ ฤดูต่าง ๆ มีผลต่อการประกอบกิจของคน

คัมภีร์สุริยยาตร์จะดูว่าดาวดวงใดโคจรเข้า ย้ายจากราศีไหนไปราศีไหน วันที่ 30 มีนาคม 2565 ดาวราหูย้ายจากราศีพฤษภ ไปราศีเมษ วันที่ 8 เมษายน ดาวพฤหัสฯ ย้ายจากราศีกุมภ์สู่ราศีมีน ทุกอย่างมีดีมีเสีย แต่ไม่ได้พูดแทงกั๊ก จะเอาเรื่องอะไร ต้องเอาเป็นเรื่อง ๆ

ดาวพฤหัสฯ ย้าย ส่งผลต่อราศีไหน ?

ดาวทุกดวงย้ายส่งผลต่อทุกราศี แต่ต่างเรื่องกัน เรื่องงาน เรื่องครอบครัว ความรัก เรื่องการเงิน

แล้วดาวพฤหัสฯมาย้ายวันศุกร์ มาเกี่ยวข้องกับสงกรานต์ด้วยไหม ?

สงกรานต์เป็นเรื่องประเพณีที่พูดถึง มันก็เกี่ยวกับดาว การย้ายเป็นจุดกำหนดของปีใหม่ไทยในองศาคะเน เช่น พม่า ลาว ก็ถือตามเรานี่แหละ ว่าเป็นปีใหม่ไทย

ช่วงปีใหม่ไทยถือว่าดวงเปลี่ยนด้วย ?

การเปลี่ยนปี เช่น ปีใหม่สากล 1 มกราคม ปีใหม่ไทยวันสงกรานต์ ซึ่งปีนี้วันที่ 14 คือวันมหาสงกรานต์ แต่ทางดวงต้องดูดาว ว่าในขณะเป็นวันปีใหม่สากล 1 มกราคม ปีใหม่ไทย 14 เมษายน มันมีดาวทำมุมอะไรยังไง มันมีดาวปรากฏก่อนและหลังการเปลี่ยนแปลงของวันดังกล่าว มีดาวอะไรย้ายหรือเปล่า ซึ่งมันมีดาวย้ายไง ราหูก่อน 30 มีนาคท ที่ผ่านมา พอ 8 เมษายน ดาวพฤหัสฯ ย้าย การโยกย้ายของดาวทั้งคู่ในครั้งนี้ อยู่ในมุมที่ดี เป็นตำแหน่งที่ดี

หมอลักษณ์ ฟันธงดวง 12 ราศี หลังดาวพฤหัสฯ ย้าย ราศีไหนดี,ราศีไหนพัง



 ขอเป็นลัคนาราศี ราศีเมษ ?

คนส่วนใหญ่รู้อยู่แล้วว่าอยู่ราศีไหน เมษคือดวงเมืองกับดวงโลก เป็นดวงเดียวกัน คนเกิดลัคนาราศีเมษ ก็มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี เห็นมั้ยพอหลัง 30 มีนาคม เป็นต้นมา จนถึง 8 เมษายน คุณหนุ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงมั้ย มีคนเอาปืนมาขู่ มาเถียงกันเรื่องผลประโยชน์ แต่มันก็จะมีเรื่องดี คือการเลือกตั้งผู้ว่าฯ เดิมก็จะมีการเปลี่ยนใหม่ซะที เดี๋ยวพฤษภาคมก็จะมีข่าวการเลือกตั้งใหญ่ ต้องมีอะไรที่เป็นปรากฏการณ์แน่นอน การเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนเพราะราหูเข้าทับดวงชะตาเมือง จากนี้เป็นต้นไป ราหูที่ยกเข้าราศีเมษ ใครที่เด่น หิวแสง เดี๋ยวก็เสร็จหมด เรียบร้อย ใครหิวแสง ใครซ่า ใครต้องการสร้างเรตติ้ง เดี๋ยวเสร็จ อยู่เงียบ ๆ เฉย ๆ ไลโอรวยไปเงียบ ๆ ดีแล้ว

เมษดีหรือไม่ดี ?

ราศีเมษจะมีการเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างที่ดีต้องเกิดจากเหตุปัจจัย นั่นคือพื้นดวงแต่ละคนไม่เหมือนกัน เมษเด่นเรื่องงาน ชีวิต ที่เป็นเรื่ององค์รวม ๆ อย่าลืมราหูมาทับเรือนชะตากำเนิด ดาวเสาร์อยู่ในเรือนกัมมะ เป็นปัสษวะ ซึ่งแปลว่าสัตว์สี่เท้า ซึ่งมี 3 ราศี เมษ พฤษภ สิงห์ เท่านั้น แต่อย่าให้เป็นเปอร์เซ็นต์ เดี๋ยวเหมือนแม่เขา (หัวเราะ) ขึ้นอยู่กับคนที่ดูอยู่ เอากำลังไปส่งผลในการกล้าที่จะลุกขึ้นมาจากการป่วยใจ แล้วเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนงานที่ไม่ดี เปลี่ยนคู่ที่ไม่ได้ความ เริ่มต้นใหม่ 2 ปีกว่าป่วยใจเหลือเกิน เหนื่อย ลุกขึ้นมา ดาวเคลื่อนเดือนย้ายแล้ว ลุยเลยสิ อย่ากลัว

บอกให้เปลี่ยนคู่ เดี๋ยวเขาเลิกผัวจะทำยังไง ?

ถ้าไม่ได้ความ ตบตีสารพัด ทุกอย่าง จะอยู่ทำไม อย่าไปทน

งานล่ะ ถ้าออกไปที่อื่นไม่รับ ?

ถ้าคิดว่าไปไม่รอดก็อยู่ไปเถอะ ถ้าถามว่าอาจารย์ผมทำงานสุดกำลัง สุดชีวิต เจ้านายไม่เห็นความสำคัญ เปลี่ยนเลย ถ้าคนใจแบบนี้มันได้อยู่แล้ว อาจไปทำเองเลย คนเกิดราศีเมษ คือราศีก่อร่างตั้งหลัก เริ่มต้นดีที่สุดเวลานี้ ทั้งเริ่มต้นในลูกน้องและทำธุรกิจเอง ด้อยคือมีเรื่องต่าง ๆ เข้ามามากมาย ให้คัดกรอง เพราะจะมีเรื่องไม่ดีเข้ามาด้วย

หมอลักษณ์ ฟันธงดวง 12 ราศี หลังดาวพฤหัสฯ ย้าย ราศีไหนดี,ราศีไหนพัง

พฤษภ ?
ดวงชะตาพ้นพงหนาว พ้นเงามืดราหู ดาวพฤหัสบดีโคจรมาอยู่ในเรือนลาภะ แสดงว่าจากนี้เป็นต้นไป คนเกิดราศีพฤษภ จะมีแต่ความเจิดจรัส ที่ผ่านมาไม่เคยงอมืองอเท้า แต่ยังไม่ได้ดี ไม่ประสบความสำเร็จ ทำอะไรติดขัดมาตลอด แต่จากนี้เป็นต้นไป ตั้งแต่ 30 มีนาคม 8 เมษายน หลังสงกรานต์นี้พลิกฟื้น ฟันธง ที่ผ่านมาถูกราหูทับบ้าง ดาวพฤหัสบดีโคจรอยู่ในมุมที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่จากนี้เป็นต้นไปจะมีมุมที่ว่าคนบางคนทำบุญยังไม่เกิดผล แต่หลังจากนี้เป็นต้นไป 1 ปี บุญที่เคยทำ คุณความดี ที่เคยมี จะส่งผลอย่างมากับคนเกิดพฤษภ แบบบูรณาการรอบด้าน

ไม่ได้พูดถึงคนงอมืองอเท้านะครับ คนพวกนี้ไม่เกี่ยว ไม่ต้องมาดูเลย เป็นคนละเรื่องกัน แต่อย่างทำมาตลอดยังไม่ได้ดี จะดีเมื่อไหร่ เนี่ยแหละ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ราหูพ้นไปเกื้อกูนอยู่ข้างหลัง หลัง 8 เมษายน ดาวพฤหัสบดีอยู่ในเรือนลาภะ เป็นลาภ เกื้อกูนอุดหนุน จากนี้ทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง เป็นความสำเร็จ ทำอะไรก็จะดีขึ้น ฟันธง ส่วนด้อยคืออาจถูกแทงข้างหลังจากคนใกล้ตัว

ราศีเมถุน ?

ราศีเมถุน เคราะห์ซ้ำกรรมซัดมาหลายปี ถูกราหูทับเมื่อ 3 ปีที่แล้ว อาจต้องเลิกกับแฟน ซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ถูกโกง มีปัญหา เมถุนย่ำแย่นะ พ่อแม่ป่วย มีแต่เรื่องเครียด ๆ พอหลังจากวันที่ 30 มีนาคม ราหูโคจรเป็นลาภะ หลังจากวันที่ 8 พฤหัสบดีโคจรอยู่ในมุมกัมมะ มันเป็นจุดที่ดีที่จะประสบความสำเร็จ เป็นจุดที่ดีที่จะรุ่งโรจน์ ชาวราศีเมถุนในเวลานี้ ถ้าทำงานอยู่ก็จะมีการขยายตัว เริ่มต้นก็ดี ทุกอย่างเป็นจุดเปลี่ยนจริง ๆ ด้อยคือละเลิกความฝันเพ้อเจ้อ เลิกได้แล้ว อยู่กับความจริง หาข้อมูลลงมือปฏิบัติให้จริงจัง

พฤษภกับเมถุนไม่ได้ต่างกัน ?

ต่าง รากพื้นฐานแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนเกิดพฤษภ มุทะลุ ดุดัน กล้าได้กล้าเสีย จริงจัง เช่น ท่านเฉลิม อยู่บำรุง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ พวกนี้พฤษภหมด แต่มิถุนชอบเหลาะแหละ ตามน้ำ โลเล เพราะเป็นธาตุลม พฤษภเป็นธาตุดิน ฐานต่างกัน ดีจึงต่างกันไง คนเกิดพฤษภจึงมุ่งมั่น มิถุนอารมณ์แปรปรวน เรื่อย ๆ มาตามลม มึงฮากูเฮ ก็ต้องตั้งใจให้มากขึ้น ถ้าดีต้องเกิดจากอะไรที่ดีมาก่อน ต้องมีอะไรที่ทำมาก่อน

หมอลักษณ์ ฟันธงดวง 12 ราศี หลังดาวพฤหัสฯ ย้าย ราศีไหนดี,ราศีไหนพัง

กรกฎ ?
รุ่งโรจน์มาก ไม่ต้องกลัว เป็นราศีทวาร จากนี้ไปเป็นเวลาเปลี่ยนแปลง เริ่มต้น รุ่งโรจน์ เจริญก้าวหน้า มีจุดเปลี่ยนมาก กรกฎเป็นหนึ่ง 4 จตุราศี หรือราศีแม่ธาตุ ดูดวงมา 30 ปี คนที่จะยิ่งใหญ่ในแผ่นดินได้ รุ่งโรจน์ได้ มักเกิดเมษ กรกฎ ตุลย์ มังกร 4 กรกฎคือหนึ่งในราศีของผู้ยิ่งใหญ่ ที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งหนุ่มก็เกิดช่วงนี้ จะดีมากโดยเฉพาะงานเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ ไฮเทค บันเทิง สื่อต่าง ๆ ที่เป็นคลื่นทั้งหลาย จะนำมาซึ่งความสำเร็จอย่างสูง คือราหูเข้าสู่เรือนกัมมะ ตั้งแต่ 30 มีนาคม - ตุลาคม 2566

คนเกิดลัคนาราศีกรกฎจะรุ่งโรจน์ก้าวหน้า ขยายตัวอย่างสูง หลังวันที่ 8 เมษายน ดาวพฤหัสบดีโคจรเข้าสู่เรือนศุภะ หมายถึงว่าขอให้ราศีกรกฎตั้งเป้า ที่ผ่านมาอะไรเข้ามาก็เปลี่ยนใหม่ ยุทธศาสตร์มีเชิงรับและเชิงรุก หลังจากวันที่ 8 เป็นต้นไป คนเกิดลัคนาราศีกรกฎ หากตั้งเป้ายุทธศาสตร์เชิงรุกว่าต้องทำอะไรจะสำเร็จ ฟันธง ส่วนด้อยถ้าเป็นโสดอย่ามีครอบครัว ถ้ามีหุ้นส่วนต้องระวัง

สิงห์ ?

สิงห์มีเรื่องที่ไม่ดี ที่ต้องระวังข้อแรกเลย อย่าหุนหันพลันแล่นในการคิดในตัดสินใจเรื่องสำคัญ เพราะมันมีดาวดวงนึงโคจรอยู่ในมุมมรณะกับดวงชะตา ตั้งแต่ 8 เมษายน คือดาวพฤหัสบดี มันจะทำให้หนึ่ง ตอนนี้ต้องไปตรวจร่างกาย เป็นอะไรจะได้เจอ จะได้รักษาได้อย่างฉับพลัน สองต้องระวังการคิดการตัดสินใจในระหว่างนี้จะมีปัญหา ใครมีลูกมีหลานจะปวดหัวมาก เพราะดาวอุตตะจรเป็นมรณะ จะเป็นอย่างนี้ไป 1 ปีจากนี้

ถ้ารู้ล่วงหน้าก็ให้ระวัง ตั้งสติ ถ้าป่วยไปหาหมอ ก็รักษาได้ แต่สิงห์ก็มีเรื่องดี คือราหูโคจรเข้าเรือนศุภะ ชาวราศีสิงห์คิดทำอะไรด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเท ศึกษาโดยรอบ ลุย สำเร็จเลย มีมุมที่จะสำเร็จจากสิ่งที่ไม่เคยมี ไม่เคยเป็น ไม่เคยเกิด รอคอยความหวังว่าจะประสบความสำเร็จ นี่คือเรื่องดี รู้รอบ รู้จริง แล้วลุย จะสำเร็จ

หมอลักษณ์ ฟันธงดวง 12 ราศี หลังดาวพฤหัสฯ ย้าย ราศีไหนดี,ราศีไหนพัง


กันย์ ?

ตั้งแต่ 8 เมษายน ไปจากนี้จะดีมาก รุ่งโรจน์ ประสบความสำเร็จมาก ศัตรูอุปสรรคจะแพ้ภัย ใครเป็นศัตรูกับราศีกันย์ ศัตรูก็จะแพ้ภัยตัวเองไปเอง ข้อเสีย คือเมถุนกับกันย์ เป็นพวกโลเล ไม่มีความมุ่งมั่น คนเกิดราศีกันย์ บุญที่ทำมาตั้งแต่อดีตชาติจะส่งผลจากนี้ 1 ปี ไม่มีคู่ก็จะเจอคู่ ต้องได้เจอใครสักคนสำหรับคนโสด

ตุลย์ ?

ราศีตุลย์ มองในมุมดีคือดีมาก ในมุมร้ายก็มี มุมดีคือจะมีโอกาสประสบความสำเร็จรุ่งโรจน์ ราหูส่องแสง สปอตไลท์จะส่องมาที่ชาวราศีตุลย์ จะเกิดโอกาสช่องทางอะไรมากมาย แต่ข้อเสียคือจะมีเรื่องมีภัย พวกพวกเทา ๆ ดำ ๆ จะเข้ามาหาเรื่องเรื่อย ๆ ต้องศึกษาหลายด้าน คาบลูกคาบดอกอะไรหรือเปล่า แต่ข้อดีคือหนึ่งจะมีสิ่งให้บุกเบิก เริ่มต้นเรียนรู้พัฒนาสิ่งใหม่ ๆ มีอะไรเกิดทางใหม่ ๆ ต้องไปเปิดใหม่ที่ไม่เคยเปิด มีในสิ่งที่ไม่มี

พิจิก ?

จะมีอุปสรรค ปัญหาจากบริวาร คนรอบตัวเยอะมาก แต่ข้อดีคือจะมีเรื่องใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น สิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นกับคนใหม่ แต่เรื่องเดิม ๆ ที่มีมาคนเดิม ๆ ที่รู้จักจะนำมาซึ่งปัญหา นี่คือพิจิก เด่นเรื่องเงิน มีโอกาสมั่นคง เจริญก้าวหน้า มีช่องทางในการประกอบหรือได้เงินได้ทองง่ายกว่าที่ผ่านมา แต่บริวาร ลูกน้อง บุตร คนรู้จักเก่าก่อนจะสร้างปัญหา คนใกล้ตัวเลย ก็ไปจัดการบริหารปัญหาชีวิต เรื่องใครเรื่องมัน อย่างปัญหาครอบครัวจะแก้ยังไง ต้องแก้เรื่องของใครของมัน

อาจารย์บอกว่าปีนี้ทุกราศีส่วนใหญ่ดีหมด แต่ในราศีของแต่ละคน จะมีเรื่องเด่นเรื่องด้อย ต่อให้โคตรดียังไงก็มีเรื่องด้อยอยู่บ้าง หรือด้อยมากก็จะมีเด่น ? บุญกรรมไม่เท่ากัน สิ่งที่ทำใหม่ก็ไม่เท่ากันด้วย แม้จะราศีเดียวกัน

หมอลักษณ์ ฟันธงดวง 12 ราศี หลังดาวพฤหัสฯ ย้าย ราศีไหนดี,ราศีไหนพัง

ธนู ?
ธนูต้องลุยสุดตัว สู้สุดใจ จากนี้ไป 2 ปี รวย ฟันธง ! สองมีเกณฑ์ ใครที่ติดเกาะในฐานะเกิดโควิดจะได้กลับบ้านเกิดเมืองนอน เปลี่ยนย้ายสถานที่ ไปอยู่ในที่ความสุขของตน คนที่อยู่ต่างประเทศไม่ได้กลับเพราะโควิดเดี๋ยวจะได้กลับแล้ว ไม่มีบ้านก็จะมีบ้าน หรือมีบ้านแล้วจะใหญ่ขึ้น บ้านใหม่ อยากขายก็ขายได้ อยากซื้อก็ซื้อได้ จะเด่นเรื่องนี้ คนเกิดธนู 80 เปอร์เซ็นต์ดีซะเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีด้อย

มังกร ?

ในเวลานี้ เรื่องดีคือมีเกณฑ์การเปลี่ยนแบบยกเครื่องทั้งชีวิต ซ่อมร่างทั้งตัว ตั้งแต่กระดูก ฟัน โน่นนี่นั่น บริวารลูกน้องไม่ดีเอาออก เริ่มต้นใหม่ บ้านไม่ดีบ้านใหม่ ชีวิตถึงจุดเปลี่ยนเหมือนลอกคราบ เด่นตรงการเปลี่ยนแปลงแล้วดี ถ้าไม่เปลี่ยนก็ตายคาเขียง ที่แย่คือแย่จากสภาพเดิม ๆ ทั้งหมด ต้องกล้าเปลี่ยน สมมติคนคนหนึ่งเป็นหัวหน้าพรรคหนึ่งใหญ่ด้วย มีอำนาจ แต่ลูกน้องบริวารเห้หมด ต้องรีบยุบกลุ่มนี้แล้วทำใหม่ จะไปอยู่กับพวกนี้ไปค้ำประกันมันทำไม ต้องกล้าตัดเล็บไหน นิ้วไหนไม่ดีตัดทันที อย่าไปคุ้มครอง ผิดคือผิด ถูกคือถูก คนมังกรต้องเลือกให้ชัด ไม่ดีก็ต้องตัดไป ต้องเด็ดขาด

กุมภ์ ?

ชีวิตพลิกฟื้นรุ่งโรจน์มาก รวย มีช่องทางใหม่ มีโชคลาภ ทั้งการงานและโชคมีหมดเลย กุมภ์โคตรดี ส่วนด้อยคือไม่รู้ว่าตัวเองดี เพราะ 2-3 ปีที่ผ่านมาดวงโคตรแย่เลย หนึ่ง ดาวประจำตัวอยู่ในมุมคู่ศัตรู เสียงาน ตกงาน มีปัญหา ป่วย เจ็บ เบื่อ เซ็ง หงอยเหงา จากนี้พลิกดีแล้วคุณต้องรีบฟื้นตัวฟื้นใจ แล้วจะดีเอง จะมีช่องทางนำมาสู่การซื้อการขาย ในช่วงสงกรานต์จะมีโอกาสโชคลาภมีเงินมีทองชัดเจนเลย ยิ่งไปไหว้พระ ทำบุญทำทาน ยิ่งดี

มีน ?

หนึ่งถ้าอายุเกิน 65 ขึ้นไป มีเกณฑ์ป่วยเจ็บจากตายฉับพลัน ไม่ทรมาน คนราศีมีน มีเกณฑ์เรื่องร้าย ต้องไปตรวจร่างกาย มีอะไรค่อย ๆ รักษาไป จะได้หมอดี ส่วนเรื่องชีวิตจะลงล็อก มีการเริ่มต้น อะไรที่เคยพลิกล็อก ไม่ลงล็อก หลังจากนี้จะลงล็อก จากนี้เป็นต้นไป เช่น งานเหมือนได้ไม่ได้ จากนี้ลงตัวแล้ว เด่นคือความเป็นตัวของตัวเอง ค้นพบตัวเอง เจอตัวเอง เริ่มต้นอะไร มีนเป็นคนว่าอะไรว่าตามกัน เขาสามารถทำลักษณะประนีประนอมยอมความ กลมกลืน แล้วได้โอกาสทีดีที่เคยผ่านไป

ทั้งนี้ สามารถติดตามชมรายการ โหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

หมอลักษณ์ ฟันธงดวง 12 ราศี หลังดาวพฤหัสฯ ย้าย ราศีไหนดี,ราศีไหนพัง


หมอลักษณ์ ฟันธงดวง 12 ราศี หลังดาวพฤหัสฯ ย้าย ราศีไหนดี,ราศีไหนพัง


หมอลักษณ์ ฟันธงดวง 12 ราศี หลังดาวพฤหัสฯ ย้าย ราศีไหนดี,ราศีไหนพัง

ชมคลิป
VVVVVVVVV
VV
V
V
VV
V
V
VVVVV
VVVVVV


--

เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ โหนกระแส


กระทู้เด็ดน่าแชร์