มาแน่! หมอปลายเตือนการเมืองปีนี้หนักมีควัน-เลือด ซ้ำโควิดกลายพันธุ์อีก


มาแน่! หมอปลายเตือนการเมืองปีนี้หนักมีควัน-เลือด ซ้ำโควิดกลายพันธุ์อีก

เรียกได้ว่าชื่อเสียงเรียงนามของ หมอปลาย พรายกระซิบ นั้นถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ ในด้านการทำนายทายทักเรื่องราวต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตที่แม่นเหมือนตาเห็นและวันนี้ หมอปลาย ได้ให้สัมภาษณ์กับสองพิธีกร บุ๋ม ปนัดดา และ อั๋น ภูวนาท ในรายการ รายการแซะ เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิด-19 และสถานการณ์บ้านเมืองในปี2022นี้จะเป็นอย่างไร

สิ่งที่คุณเห็นคือเห็นจากอะไร และสิ่งที่คุณเห็นต่อจากนี้ โอมิครอน หรือ โควิด มันจะยาวต่อไปถึงปลายปีหรือปีหน้าไหม?

"คือจริงๆแล้วสิ่งที่ท่านยมบอกเรื่องของ โอมิครอน มันจะกลายพันธุ์อีกช่วงเดือน มีนาคม และ เดือนเมษายนอีกรอบหนึ่ง แต่ว่าการกลายครั้งหน้าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกินของเรา หรือพวกสัตว์สิ่งมีชีวิตนะคะ ที่อยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้นแต่ถามว่าอันตรายมากไหมในเรื่องของชีวิตมนุษย์คงไม่มากแต่เสี่ยงในเรื่องของอาหารการกินค่อนข้างเยอะค่ะ คือ อาจจะติดเชื้อหรือว่าอาจจะต้องเปลี่ยนอาหารต้องหาแบบต้องฆ่าเชื้อโรค ต้องมีน้ำยาคลีนอาหารก่อนที่จะมาทำกับข้าวอะไรอย่างนี้มากขึ้น"




มาแน่! หมอปลายเตือนการเมืองปีนี้หนักมีควัน-เลือด ซ้ำโควิดกลายพันธุ์อีก

แต่ว่าถ้าพูดถึงความรุนแรงที่มันเป็นอันตรายต่อสุขภาพชีวิต การตาย การป่วยหนักล้มหายตายจากของคนไม่แรงใช่ไหม?

"ไม่แรงเท่าเดลต้า ไม่แรงเท่าสมัยที่เป็นโควิด-19 ตอนนั้นค่ะ"

แล้วโดยภาพรวมนอกจาก โอมิครอน นอกจากโควิด มีอะไรที่น่าห่วงและน่าตื่นเต้นในปีนี้อีกบ้าง เราจะได้ตั้งรับกัน?

"ปีนี้เรื่องของการเมืองหนักค่ะ หนักมากจนน่ากลัวก็จะมีบาดเจ็บ มีของจริง มีควันจริง เลือดจริง จะเริ่มประมาณเดือนกุมภาพันธ์ กลางเดือนจะเริ่มมีควันมีอะไรขึ้นมาแล้ว และเดือนเมษายนจะเห็นว่าภายในน่าจะเปลี่ยนแปลงหนักกว่านี้ ตอนนี้แค่เพิ่งเริ่ม เป็นแค่จุดเริ่มต้นเป็นแต่รอยสะกิดยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงแบบจริงจัง ถามว่าลากยาวไหมจากพื้นดู ณ ตอนนี้ ไม่เกินเดือน พฤศจิกายน "

 


มาแน่! หมอปลายเตือนการเมืองปีนี้หนักมีควัน-เลือด ซ้ำโควิดกลายพันธุ์อีก

ซึ่งมันจะมีผลกระทบกับเศรษฐกิจในเรื่องของปากท้องไหมเพราะตอนนี้ก็กระทบอยู่แล้วแต่จะเพิ่มมากขึ้นไหม?

"ดูแล้วไม่มีอะไรหนักไปกว่านี้อีกแล้ว แต่ดูแล้วช่วงกลางปีจะเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกที่มันจะพังคนที่มีเงินทุนหรือใครที่ลงพวกคลิปโต หรือใครที่เล่นหุ้นจะมีปัญหาค่อนข้างเยอะ เศรษฐกิจจะพังจากคนกลุ่มนั้นด้วยที่เขาพังจากการที่กระดานล้มแล้วคนทั่วไปก็จะต้องช่วยกันเอง มิถุนายน จะหนักกว่านี้ เพราะแบบว่าหนักจริงๆ"

หมอปลาย อยากจะฝากอะไรถึงคนไทยในช่วงนี้บ้าง?
"ตอนนี้ข้อแรกอยากให้ประหยัด ข้อที่สองทำเกษตรที่บ้านทานผักผลไม้ และอย่าประมาณในเรื่องของเชื้อโรค ศึกษาก่อนที่จะไปฉีดวัคซีนเพิ่มโดนเข้าไปท่านยมบอกว่า 4 เข็มพออย่าเกินนั้นเดี๋ยวจะเป็นหนักกว่าเดิม"

สุดท้ายมีข่าวดีอะไรที่จะเกิดขึ้นในประเทศนี้บ้างไหม?
"ข่าวดีน่าจะเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงค่ะ แต่ก็อดทนหน่อย"


กระทู้เด็ดน่าแชร์