หมอช้าง เปิดดวง 12 ราศี ประจำเดือน พ.ค. ใครจะปังจะแป๊กเช็กด่วน


 หมอช้าง เปิดดวง 12 ราศี ประจำเดือน พ.ค.  ใครจะปังจะแป๊กเช็กด่วน

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เช็คดวงเดือนพฤษภาคม 12 ราศี โดยเดือนนี้จะมีจันทรุปราคา หรือราหูอมจันทร์ครั้งเดียวในรอบปีจะส่งผลกระทบต่อใครบ้างและแก้เคล็ดอย่างไร

โดยในเดือนนี้กลุ่มที่มีการงานดี มี 3 ราศีคือ ราศีเมษ ราศีมีน และราศีตุล

โดยราศีเมษ จะมีความวุ่นวายในชีวิตเกิดขึ้นเริ่มคลี่คลายแล้ว และในเดือนนี้จะมีตัวช่วยเข้ามารอบด้านทั้งเพื่อนร่วมงาน ลูกค้า เจ้านาย โดยหลังกลางเดือนไปแล้วจังหวะดวงดาวจะเปลี่ยนแปลง จะดีขึ้น มีความสำเร็จ ดังนั้นขอให้ใจเย็นๆ อดทนรออีกนิดเดียว คือกลางเดือนปุ๊ปเรื่องการงานความก้าวหน้า และที่สำคัญข่าวดีในเรื่องการเงินจะเข้ามามากยิ้งขึ้นด้วย

ราศีมีน นั้นเรีนกได้ว่ายกภูเขาออกจากอก อะไรที่ติดขัด หรือหนักอก หรืออะไรที่ลังเลหรือไม่มั่นคง ไม่ชัวร์ไม่แน่นอน เดี๋ยวพอเดือนพฤษภาคมนี้ก็จะเริ่มมีข่าวดีเข้ามา โดยเฉพาะเรื่องการขาย การเจรจา การติดต่อการนัดสัมภาษณ์ หรือการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ เรียกว่าเดือนนี้เป็นช่วงฟ้าหลังฝน เป็นช่วงที่ดีของชาวราศีมีนอย่างแน่นอน

ราศีตุล สำหรับชาวตุลถือว่าเป็นเรื่องความเดือดของงานลดลงไปแล้วในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนที่ผ่านมาที่ถูกกดดัน การตำหนิต่อว่า หรือการกดดันรอบตัวในการทำงานหมดลงแล้ว ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ดวงดาวต่างๆ ที่ร้ายๆได้ย้ายออกไปแล้ว โอกาสแห่งแสงสว่าง โอกาสแห่งการลงทุน โอกาสแห่งการเริ่มต้นใหม่ ๆ ของชาวราศีตุลยังคงมีเกณฑ์ที่ดี แต่ก็อยากเตือนนิดเดียวว่า ราศีของคุณเหมือนคนเพิ่งฟื้นไข้ เพิ่งพ้นจากการกักตัว ดังนั้นต้องใจเย็นๆ ก่อนดวงจะทยอยมีข่าวดีเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

สำหรับราศีที่ต้องเตือนในเรื่องการงานในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ คือผู้ที่เกิดในราศีเมถุน และราศีธนู

ราศีเมถุน ต้องเตือนเพราะจะต้องเจอกับความเครียด ความกดดัน และการเปลี่ยนงานแบบไม่คาดฝัน มีสิทธิ์จะเกิดขึ้นได้ ดังนั้นคนที่เกิดในราศีนี้ต้องระวัง เพราะมีเกณฑ์เปลี่ยนงาน ย้ายงาน ตกงาน ดังนั้นในเดือนนี้การตัดสินใจอะไรในเรื่องการทำงานก็ต้องระมัดระวังและมีความรอบคอบ หรือบางคนในเรื่องของผลงาน หรือเป้าหมายของงานจะไม่เป็นไปในอย่างที่เราต้องการ หรือบางทีเจ้านายอาจมอบเป้าหมายงานให้อย่างหนึ่ง แต่ทำจริงๆ แล้วทำไม่ได้ หรืออาจจะติดอุปสรรคหรือมีปัญหาอื่นๆตามมา และยังไม่นับถึงเรื่องปัญหาการสื่อสาร ที่อาจจะมีข้อผิดพลาดในเรื่องของการพูดคุยการเจรจาติดต่อสื่อสาร นี่เป็นเฉพาะเดือนพฤษภาคมเท่านั้น แต่โดยรวมของชาวราศีนี้ทั้งปีก็อยู่ในเกณฑ์ดี และอีกเรื่องที่ต้องเตือนคือเรื่องการเงิน เพราะเป็นราศีที่มีโอกาสจะเสียเงินเปล่า คือลงทุนอะไรไปแล้วไม่ได้คืนหรือจะขาดทุนหรือถูกโกง ต้องตรวจสอบให้รอบคอบ

ราศีธนู เป็นราศีที่ต้องเหนื่อยหน่อย เป็นช่วงที่ทำอะไรไม่ค่อยถนัดไม่ค่อยคุ้นเคย เป็นเดือนที่ต้องลองผิด ลองถูก ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะกลายมาเป็นประสบการณ์เป็นความรู้เป็นบทเรียนที่ดีในอนาคต ดังนั้นจึงควรยอมเหนื่อยยอมยากยอมอดทนในเดือนนี้ไปก่อน เชื่อมั่นว่าพอผ่านเดือนนี้ไปแล้วดวงดาวจะค่อย ๆเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และต้องเตือนอีกอย่างคือราศีธนูต้องระวังเรื่องศัตรู คนปองร้าย ซึ่งมาได้หลายรูปแบบ เช่นทางออนไลน์ หรือการใส่ร้ายป้ายสีในพวกโซเชียล ต้องระมัดระวัง บางคนก็มาแบบซึ่งๆ หน้าเลยก็มี หรือในห้องประชุมเลย อันนี้ก็ต้องเตือน จริงๆ พื้นฐานดวงเรื่องงานของราศีธนูมีพื้นฐานดี แต่ในเดือนพฤษภาคมจะมีอุปสรรค ศัตรูเยอะ ต้องเรียนรู้อาศัยความรู้ความอดทนและประสบการณ์ รับรองว่าจะผ่านพ้นปัญหาในเดือนนี้ไปได้อย่างแน่นอน

สำหรับราศีที่จะมีข่าวดีในเรื่องการเงินในช่วงเดือนนี้ คือ ราศีกรกฎ สิงห์ และกุมภ์

ราศีกรกฎ เป็นราศีที่มีข่าวดีในเรื่องการเงินมากที่สุดในบรรดาทั้ง 12 ราศีแต่ย้ำว่าในช่วงเดือนพฤษภาคม ราศีนี้จะมีโอกาสในเรื่องของรายได้ ทั้งรายได้พิเศษ รายได้ประจำและรายได้จรจะทยอยเข้ามา เรียกได้ว่าเป็นตัวเงินเลย แม้กระทั่งเงินที่เคยลงทุนไปแล้วอาจได้รับปันผลหรือได้รับส่วนแบ่งเข้ามาในช่วงนี้ หรือใครที่เป็นนักลงทุนหรือชอบเสี่ยงโชค ราศีกรกฎก็เป็นราศีที่มีโชคลาภเข้ามาแบบฟรุ๊กไม่คาดฝัน โดยเฉพาะในช่วงกลางเดือนเป็นช่วงเวลาดาวโชคลาภมา

ราศีสิงห์ เป็นคนที่มีงานล้นมือ แต่เงินทองก็เยอะตามไปด้วย เดือนนี้เป็นเดือนที่งานหนัก เหนื่อย ต้องรับผิดชอบหลายๆ อย่าง แต่มีโอกาสในเรื่องของรายได้งานล้นเงินเยอะ ยิ่งทำเยอะ ยิ่งได้มาก ดังนั้นใครที่เกิดในช่วงนี้ย้ำว่าไม่ได้มาจากการเสี่ยงโชค แต่ได้เงินมาจากน้ำพักน้ำแรง ดังนั้นจ้องสู้และลุยเต็มที่ความมั่นคงกำลังเข้ามา

ราศีกุมภ์ จะเป็นราศีที่มีเกณฑ์ได้เงินก้อน การเงินเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ช่วงนี้ดวงดาวแข็งแรง โอกาสแห่งความมั่นคง ความมั่งคั่งร่ำรวยมีเข้ามา และมีโชคในเรื่องอสังหาฯด้วย ใครที่อยากเจรจาค้าขาย ซื้อที่ ขายที่ซื้อบ้านซื้อคอนโดซื้อติดไว้ได้เลยในเดือนนี้มีโอกาสข่าวดีเข้ามา ในเดือนนี้ทำให้ชาวราศีภมุภ์มีลุ้นว่าจะได้เงินก้อนโตเข้ามา หรือสิ่งที่กำลังเริ่มกำลังลงทุนก็มีโอกาสจะค้าขายดีมีกำไรเข้ามามากขึ้นในเดือนนี้

ส่วนกลุ่มราศีที่จะมีข่าวดีในเรื่องความรัก คือ ราศีกันย์ และราศีมังกร

ราศีกันย์ ในเดือนนี้เป็นช่วงที่ความรักดีมาก คนที่มีคู่อยู่แล้ว ความรักจะลงตัวและแน้นแฟ้นมากยิ่งขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ราศีกันย์อาจมีอุปสรรคปัญหา และตอนนี้จังหวะดวงดาวเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น และส่งผลให้ใครที่เคยทะเลาะกัน โกรธกันมีปัญหากันก็จะกลับมาคืนดีกันได้ หรือบางคนที่อาจมีเวลาให้ความรักดีขึ้น ส่วนราศีกันย์ที่ยังโสดอยู่จะมีโอกาสรื้อฟื้นความรักครั้งเก่า หรือบุคคลในอดีตจะกลับมาใหม่ เช่นเพื่อนในวัยเรียน เพื่อนเก่า ที่คุยไปคุยมาอาจจะเป็นแฟนกันไปเลยก็ได้ หรือบางคนแฟนเก่าที่เลิกราไปนานแล้วจะกลับมาใหม่ สรุปคือชาวราศีกันย์ความรักจะลงตัวทั้งคนโสดและคนที่มีคู่อยู่แล้ว อีกทั้งจะมีโชคในเรื่องการเงินและโชคลาภด้วย เป็นผู้ที่มีลางสังหรณ์ อาจจะได้โชคได้ลาภแบบฟลุ๊กๆ

ราศีมังกร ก็เป็นอีกราศีที่ความรักลงตัว ใครที่มีครอบครัวมีคู่อยู่แล้วอาจมีแผนขยับขยายหรือวางแผนจะมีบุตรเพิ่ม หรือดูฤกษ์ดูยามเตรียมหมั้นหมายแต่งงานในอนาคตข้างหน้าก็พูดคุยกันในเดือนนี้ได้เลย หรือใครที่ยังเป็นโสดก็อาจจะได้คู่ หรือคนที่จะเข้ามาขะมีอายุน้อยกว่า ใครชอบเด็กจะสมหวังแน่นอน ความรักของชาวราศีนี้ไม่น่าห่วง แต่ฝากเตือนว่าเดือนนี้อาจจะมีปัญหาเรื่องของบุตร บริวารภายในบ้านหรือที่ทำงาน ต้องจัดสรรและแบ่งเวลาให้ดี หรือค่อยๆ แก้ปัญหา

สำหรับราศีที่จะต้องเตือนในเดือนนี้ คือผู้ที่เกิดในราศีพฤษก และราศีพิจิก เพราะเป็นช่วงที่เดือนนี้เกิดจัทรุปราคาแบบเต็มดวงในวันที่ 26 พ.ค.ซึ่งตรงกับวันพุธช่วงหัวค่ำ ซึ่งวันพุธเป็นวันราหูด้วยถือว่าความแรงซ้อนกัน ซึ่งจะมีผลต่อดวงดาว

ราศีพฤษก เป็นราศีเจ้าภาพของจันทรุปราคา ดังนั้นจะได้รับผลกระทบมากเป็นพิเศษ ต้องระวังเรื่องสุขภาพ อย่าไปที่เสี่ยง ต้องระวังตัวเองใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ หรือแม้กระทั่งโรคภัยไข้เจ็บที่เป็นโรคประจำตัว โดยช่วงที่ต้องระมัดระวังมากที่สุดคือช่วงสัปดาห์ที่ราหูจะอมจันทร์ หรือสัปดาห์สุดท้ายของเดือนนั่นเอง หรือแม้แต่การทำงาน การตัดสินใจเรื่องงานก็อาจจะมีข้อผิดพลาดอาจต้องเกิดการฟ้องร้องคดี ฟ้องศาล

ราศีพิจิก ก็เป็นอีกราศีที่ได้รัผลจากราหูอมจันทร์ แต่อาจไม่แรงเท่าพฤษก แต่ก็ต้องระวังเรื่องความรัก เรื่องคำพูดเรื่องการสื่อสาร จะมีเหตุให้เข้าใจผิด ต้องระวังสุขภาพ อุบัติเหตุ การขับรถต้องระวังเป็นพิเศษ หากต้องเดินทางในช่วงนั้นและถ้าเป็นเส้นทางแปลก ๆใหม่ ๆก็อย่าเพิ่งไปลอง หรือกิจกรรมผาดโผนอันตรายก็อย่าไปลอง งดเอาไว้ก่อน เพราะพอดวงเป็นอย่างนั้นเรื่องเล็กอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

ดังนั้นทั้ง 2 ราศีคือ พฤษก และพิจิก ต้องหมั่นสวดมนต์ไหว้พระเป็นประจำ หรือบทสวดที่เอาไว้ป้องกันภัยเป็นประจำและที่สำคัญคือต้องสวดในวันที่ 26 พ.ค.ด้วย และพอผ่านเดือนนี้ไปแล้วจะมีข่าวดีตามมาเรื่อยๆในอนาคต

วิธีแก้อีกอย่างหนึ่งคือการหารูปน้ำเต้ามาไว้ในบ้านหรือในรถ หรือในที่ทำงาน บนโต๊ะกินข้าว เป็นต้น

 



vvvvvv
vvvv
vv
v


ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์