โหรฟองสนาน เปิดดวงเมือง อายุครบ 237ปี ระวังชายโสดผิวสองสี หญิงอัปมงคลเมือง

โหรฟองสนาน เปิดดวงเมือง อายุครบ 237ปี ระวังชายโสดผิวสองสี หญิงอัปมงคลเมือง


แม่หมอสมัครเล่นตอนที่270 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
เมืองอายุครบ237ปี-ระวังชายโสดสูงสองสี หญิงกาลีพิการ

ทักษา..

ทักษาเดิมเมืองภูมิอาทิตย์
ทักษาจรเมืองอายุย่าง238ปีตกภูมิอังคาร

คำแนะนำ-สำหรับท่านที่ไม่ได้ศึกษาโหราศาสตร์-ให้ดูเฉพาะส่วนคำทำนาย

สำหรับการศึกษาโหราศาสตร์ไทยแล้วไม่สามารถทิ้งเรื่องสำคัญอันเป็นส่วนประกอบของดวงชะตาทั้งดวงชะตาเดิมที่จะบอกทางชีวิตตั้งแต่เกิดจนตายและชะตาจรที่จะบอกอนาคตแต่ละช่วงเวลาของชีวิตได้เลย ซึ่งส่วนประกอบนี้เรียกหลักทักษา

ความสำคัญของทักษานี้ครูโหรผู้ล่วงลับอ.เทอม เสตะกสิกรบอกไว้ในหนังสือทักษาวิเคราะห์ว่าหากไม่ใช้ทักษาประกอบโหราศาสตร์ไทยแล้วก็จะคล้ายเกิดมาเป็นคน มีร่างกายไม่สมประกอบทุกส่วนเช่นหูหนวกแต่ตาดี หรือหูดีแต่ตาบอดฯลฯ และหลักทักษาประกอบดวงชะตานี้ยืนยันตามที่ครูโหรผู้ล่วงลับอ.จำรัส ศิริสอนไว้คือ ทำให้โหรไทยทำนายได้แพรวพราวกว่าโหรฝรั่ง

แล้วทักษาคืออะไร-ทักษาคือการหมุนเวียนเปลี่ยนรอบส่วนประกอบของชีวิตจากซ้ายไปขวาเริ่มตั้งแต่เราถือกำเนิดมาในโลก มีทั้งหมดแปดเรื่องเรียงตามลำดับคือ

บริวาร หมายถึงลูกน้อง ผู้ใต้ปกครอง ของรอบตัวพัดลม ตู้เย็น รถยนต์ฯลฯ
อายุ หมายถึงสุขภาพ 
เดช หมายถึงอำนาจ ตะบะบารมี อิทธิพลเหนือผู้อื่น
ศรี หมายถึงโชคดี สิริมงคล ความสมบูรณ์พูลสุข ร่มเย็น ความเจริญและเงิน
มูละ หมายถึงหลักฐาน อาคาร บ้านเรือน ที่อยู่
อุตสาหะ หมายถึงความขยันหมั่นเพียร ความพยายาม จริงจัง
มนตรี หมายถึงที่พึ่ง ผู้สนับสนุน ผู้ใหญ่ ผู้มีอุปการคุณ
กาลกิณี หมายถึงโชคร้าย ความชั่ว อุปมงคล ทุกข์ ผิดหวัง อุปสรรค ศัตรู กรรมเก่า รายจ่าย

ตัดตอนมาที่ทักษาของเมืองรัตนโกสินทร์เป็นดังนี้

1.ทักษาเดิม เมืองรัตนโกสินทร์ถือกำเนิดวันอาทิตย์ -พระอาทิตย์เลข๑เริ่มเป็นบริวาร -เลข๒วันจันทร์เป็นอายุ-พระอังคาร๓เป็นเดช-พระพุธ๔เป็นศรี-พระเสาร์๗เป็นมูละ-พฤหัสบดี๕เป็นอุตสาหะ-พระราหู๘เป็นมนตรีและเลข๖วันศุกร์ เป็นกาลกิณี(ดังรูป)

2. เมื่อเมืองกำเนิดแล้วทักษาจรหรือทักษาอนาคตของเมืองรัตนโกสินทร์ก็เปลี่ยนไปในแต่ละปีที่ครบรอบวันเกิดเมืองที่21เมษายน

3.โดยครั้นวันที่ 21 เมษายน 2562 เวลาตั้งแต่ 06.54น.เป็นต้นไป อายุเมืองเต็ม237ย่างเข้า238ปี เมื่อไล่ส่วนประกอบที่หมุนเวียนแล้ว ทักษาจรของเมืองจะตกภูมิอังคาร๓เป็นบริวาร-พุธ๔เป็นอายุ-เสาร์๗เป็นเดช-พฤหัสบดี๕เป็นศรี-ราหู๘เป็นมูละ-ศุกร์๖เป็นอุตสาหะ-อาทิตย์๑เป็นมนตรีและสุดท้ายพระจันทร์๒เป็นกาลกิณี
ในบรรดาเหตุทั้งดี-ร้ายที่จะเกิดในเมืองตลอดเวลาแค่ทักษาจรเช่นนี้ก็พอจะบอกเค้าโครงใหญ่ๆในเมืองระหว่าง21 เมษายน2562-21เมษายน2563บางส่วนดังนี้

3.1ทักษาจรตกภูมิอังคาร หากเป็นของคน มีคำทำนายจากตำราลิลิตทักษาพยากรณ์นิพนธ์โดยเจ้าฟ้ากรมหลวงพิทักษมนตรี(จุ้ย) ต้นราชสกุลมนตรีกุล คือ..ในอาคเนย์ภุมมัง(ทักษาจรตกภูมิอังคาร) ติโรคังเคืองเข็ญ เป็นทั้งนอกในไซร้ ลุลาภได้ลูกเมีย ทรัพย์สูญเสียเงินทอง ศัตรูจองจัณฑ์(ความหมายจากพจนานุกรมดุร้าย, หยาบช้า, เกรี้ยวกราด, ฉุน, ฉุนเฉียว)โทษ ชายโสดสูงสองสี หญิงกาลีพิการ ทรัพย์สินท่านอย่าให้กู้ เป็นศัตรูสู่ภายหลัง… 
สรุปคือเมื่อเป็นทักษาจรของเมือง ผู้เขียนตีความจากลิลิตนี้คือในระยะหนึ่งปีนี้ด้านร้ายให้ระวังโรค-เรื่องลำบากต่างๆที่เกิดจากทั้งในเมืองเอง หรือมาจากที่อื่น(เป็นทั้งนอก-ใน) เสียเงินทอง เมืองมีศัตรูที่ดุร้าย, หยาบช้า, เกรี้ยวกราด,ประเภทชายโสดตัวสูงผิวสองสี หรือหญิงพิการหรือหญิงที่เข้าข่ายอัปมงคลของเมือง เงินทองของเมืองก็ต้องระวังในการปล่อยกู้หรือช่วยเหลือใคร เพราะจะกลับกลายเป็นศัตรูภายหลัง ส่วนเรื่องดีคือการแต่งงานที่น่าจะเป็นเรื่องโดดเด่นสำคัญ ไม่ใช่ระดับคนธรรมดาแต่งกัน

3.2จับไปที่พระจันทร์๒เป็นกาลกิณีจรในรอบปีนี้ระวังเรื่องร้ายจะเกิดกับประชาชนทั่วไป(ที่พระจันทร์เป็นตัวแทนอยู่)โดยอันตรายคาดว่าเป็นจากน้ำมากผสมดินเช่นน้ำท่วมโคลน-ดินถล่ม 
หรือมีประเด็นให้ประชาชนทั่วไปไม่สบายใจในเรื่องที่พระจันทร์เป็นตัวแทนอยู่เช่นความเป็นอยู่ ประมง น้ำ ประปา โครงการเกี่ยวกับน้ำขนาดใหญ่ ส่วนพืชก็เช่นข้าวโพด

3.3พระจันทร์เป็นเรื่องเขตแดน-พื้นดินด้วย(ตัวแทนภพที่สี่ดวงเมือง) ขนาดแค่ใกล้ๆพระจันทร์จะเป็นกาลิกณีจรเท่านั้นผู้เขียนละอึ้งกับการที่หญิงกาลกิณีดวงเมือง(ตามข้อ2.1หญิงกาลีพิการ)พาสามีต่างชาติมาสร้างบ้านในทะเลจะสถาปนาเป็นรัฐอิสระ -หาความใส่เมืองบอกถูกไล่ล่า-จะขอลี้ภัย ทำให้ฝ่ายกิจการด้านทะเลของไทยคือทหารเรือ(พระจันทร์-กลาสี)ต้องแอคชั่น-คนไทยที่รักชาติฉุนขาดไปทั้งเมือง
กล่าวโดยสรุปข้อนี้คือให้ระวังชายโสดสูงสองสี-หญิงกาลีพิการ(บางคนก็กาย-บางคนก็ใจ)จะก่อกวนในเมืองต่อไปทั้งปี
3.4ด้านดีคือสิ่งที่ผู้เขียนรอคอยมาตลอดและเรียกร้องคนไทยให้อดทนจากวันที่5ตุลาคม2561 มาถึงวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2562 ให้ได้และเราก็จะมาถึงนี้แล้วคือวันที่พฤหัสบดีหัวหน้าเทวดาประจำเมืองพลิกทักษาจากมูละจร-ที่ดีเพียงกลางๆกลับเป็นศรีจรเพิ่มความดีให้สุดขีดพอที่จะคานอำนาจดาวร้ายที่กำลังทั้งตรึง-ระรานดวงเมืองได้มากขึ้นกว่าเดิม(กว่าที่เป็นมาตั้งแต่ต้นตุลาคม 2561)

3.5พฤหัสบดีศรีจรจับตาในเรื่องที่พฤหัสบดีเป็นตัวแทนอยู่ที่คงจะโดดเด่นด้านดีที่จะพัฒนาขึ้นเช่นกฎหมายกระบวนการยุติธรรม-การศึกษา-สาธารณสุข-ที่ตั้งของรัฐสภาใหม่-โครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่ต้องตัดสินใจลงทุนร่วมเอกชนกับรัฐบาล-การซื้อขายหุ้นที่มักจะราคาสูง-ยางพาราฯลฯ

ตอนต่อไปผู้เขียนจะได้ขับพฤหัสบดีทักษาจรและทักษาจรจากดาวอื่นๆที่สำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาเมืองเพื่อให้ทราบอนาคตของดวงเมืองเพิ่มเติมให้ทราบต่อไป
(ยังมีต่อ)

ฟองสนาน จามรจันทร์
19 เมษายน 2562

ดูดวงชะตาติดต่อคุณหนุ่ย 0814002533-ขออภัยคิวยาว

ขอบคุณค่ะ

ปล.ตอนนี้เกิดการตีความอุตหลุดเรื่อง..ชายโสดสูงสองสี หญิงกาลีพิการ
ผู้เขียนลอกมาจากตำราแล้วตีความเอา...ตำราบอกรวมๆ
ส่วนบางคนอาจตีความเป็นชาย-โสด-สูง-สองสี หญิง-กาลี-พิการ...อันนี้ตำราไม่ได้บอกไว้ค่ะ


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Fongsanan Chamornchan


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์