ดาวพระเคราะห์ ดวงใด ที่ทำให้ คนวิปริต-คิดฆ่าตัวตาย

ดาวพระเคราะห์ ดวงใด ที่ทำให้ คนวิปริต-คิดฆ่าตัวตาย


เนื่องจากในช่วงระยะนี้ เราจะเห็นข่าวจากหน้าหนังสือพิมพ์ ถึงการพยายามฆ่าตัวตาย ที่สำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง ของผู้คนในหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นชาวบ้านร้านตลาดไปจนถึงข้าราชการฯ ระดับสูง นี่ก็เป็นการสะท้อนภาพให้เห็นถึงความเครียดที่เกิดมากขึ้นในสังคมปัจจุบัน 


ในทางการแพทย์ โดยนักจิตวิทยา หรือจิตแพทย์ ได้กล่าวถึงสาเหตุการฆ่าตัวตายของคนเรานั้น มีปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับ ความเครียด สภาวะจิตใจ โรคซึมเศร้า ฯลฯ สารพัดที่จะมาเป็นปัจจัยกดดันทำให้หาทางออกไม่ได้ จึงคิด "ฆ่าตัวตาย"

ส่วนในทางพุทธศาสนา ได้กล่าวถึงการฆ่าตัวตายนั้นเป็น "อัตวินิบาตกรรม" ซึ่งมีปรากฎในพระวินัยปิฎกว่า "อตฺตวินิปาโต" ซึ่งแปลว่า การปลงชีวิต หรือการปลิดชีวิตตัวเอง ซึ่งในการกระทำดังนี้ ถือว่าเป็นการกระทำด้วยอกุศลจิต จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเป็นบาปหรือไม่ คำตอบก็คือ "เป็นบาปอย่างแน่นอน"

ดาวพระเคราะห์ ดวงใด ที่ทำให้ คนวิปริต-คิดฆ่าตัวตาย


ส่วนในทางโหราศาสตร์นั้น การที่ดวงชะตาผู้ใดจะมีความวิปริตคิดฆ่าตัวตายได้นั้น จะต้องมีปัจจัยเกิดขึ้นหลายอย่าง และปัจจัยเหล่านั้นจะต้องส่งผลไปยัง จันทร์กำเนิดของเจ้าชะตาเป็นสำคัญ (จันทร์กำเนิดในทางโหราศาสตร์นั้น หมายถึง จิตใจ ความนึกคิด ความอ่อนไหว)

นอกจากนั้นก็ยังต้องมีดาวมฤตยูอยู่ร่วมราศีกับเกตุ อีกทั้งดาวอังคาร ดาวเสาร์ ราหู ทั้งหมดนี้ เข้ากระทำต่อจันทร์กำเนิด นี่ก็เป็นโครงสร้างของปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เจ้าชะตาเกิดความวิปริตคิดฆ่าตัวตายได้

และปรากฎการณ์บนฟากฟ้าในปัจจุบัน ก็จะเห็นว่า ดาวเสาร์ ได้เล็งยันกับราหู เป็นเส้นตรงระหว่างราศีธนูกับราศีเมถุน และยังมีดาวอังคารจรอยู่ในราศีกันย์โดยทำมุมร่วมตั้งฉากทั้งดาวเสาร์และราหู ซึ่งเป็นการทำมุมที่สร้างแรงกดดันจากดาวบาปเคราะห์ได้อย่างมหาศาล โดยที่ดาวพฤหัสบดี กำลังจะเคลื่อนตัวย้ายออกจากราศีพิจิกเข้าสู่ราศีธนู ถึงแม้นดาวพฤหัสบดีกำลังจะย้ายเข้าจุดที่ตัวเองเข้มแข็งก็ตาม แต่ก็เป็นการเคลื่อนตัวเข้าสู่วงล้อมแห่งแรงกดดันของดาวบาปเคราะห์อย่างเลี่ยงไม่ได้

ซึ่งถ้าจะเปรียบให้เห็นภาพง่ายก็เหมือนกับ พระเอกกำลังเดินเข้าบ้านตัวเอง แต่กลับกลายเป็นว่า เดินเข้าสู่วงล้อมของผู้ร้ายที่รอดักอยู่อย่างไม่รู้ตัว ซึ่งสภาวะเช่นนี้ จึงทำให้คนในสังคมจะถูกแรงกดดันจากอิทธิพลต่างๆ ที่อยู่รายรอบตัว

ดาวพระเคราะห์ ดวงใด ที่ทำให้ คนวิปริต-คิดฆ่าตัวตาย


จึงเป็นเหตุให้ผู้ที่ได้รับผลโดยตรง จะเกิดวิปริตคิดฆ่าตัวตายกันได้ง่ายๆในช่วงนี้ หรืออย่างน้อยๆ ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงแต่ไม่มากในช่วงระยะนี้ เช่น ชาวราศีเมถุน กันย์ ธนู ก็จะได้รับแรงกดดันที่เกิดจากหน้าที่การงาน การค้าขาย สภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวย แต่ก็อย่าไปกังวลมาก เพราะอิทธิพลเหล่านี้ก็จะหมดลงไปในราวปลายเดือนตุลาคมนี้


ที่กล่าวมาทั้งหมดก็เป็นเหตุปัจจัยที่เกิดขึ้นจากมุมมองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการมองในทางวิทยาศาสตร์ มองในด้านศาสนา ผลกรรมต่างๆ ไปจนถึงอิทธิพลของดวงดาวที่ส่งผลให้เกิดคราสเคราะห์ต่างๆ

เราจึงไม่ควรมองปัญหาในมุมเดียว หรือจมอยู่กับปัญหานั้นๆ โดยไม่คิดที่จะหาที่ปรึกษา หาคนรับฟัง เพื่อที่จะระบายความทุกข์ที่มีออกมา แต่กลับปล่อยให้ปัญหาและแรงกดดันเหล่านั้นเพิ่มพูนขึ้น แล้วย้อนเข้ามาทำร้ายตัวเราเอง จนสุดท้ายหาทางออกไม่ได้ ในที่สุดก็คิดที่จบปัญหาโดยการหนีปัญหานั้นๆ โดยการฆ่าตัวตาย

แต่ถึงจะอย่างไร คนเราก็ไม่ควรที่จะคิดหนีปัญหาโดยการคิดฆ่าตัวตาย ปัญหาทุกอย่างในโลกนี้มีทางออกเสมอ หากเรามีสติ ค่อยๆ คิดอ่าน หาเหตุปัจจัยที่มาของปัญหา แล้วค่อยๆ แก้ไป หรือหาคนที่เราสามารถปรึกษาได้ เข้ามาช่วยคลี่คลายปัญหานั้น

สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกท่านที่มีความเครียด จงอย่าปล่อยให้ปัญหาที่เกิดอยู่กับตัวหมกหมมเพิ่มพูนจนยากจะแก้ไข ควรต้องอยู่ในสติ หาผู้รู้มาชี้แนะให้คำปรึกษา หากิจกรรมสร้างสรรทำ หางานอดิเรกทำ ละวางจากความขุ่นมัวในจิตใจ หรือศึกษาพระธรรม เจริญภาวนา หมั่นทำสมาธิ ไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง ปรับจิตใจให้สะอาด ไม่ขุ่นหมอง ก็จะสามารถ

กระทู้เด็ดน่าแชร์
UPDATE horo_topic SET fpic ='6733.jpg' WHERE topic_id='1762'