คบกันแล้วชีวิตคู่ล่มจม! โหงวเฮ้งผู้ชายแบบไหนไม่น่าเอาทำพันธุ์

คบกันแล้วชีวิตคู่ล่มจม! โหงวเฮ้งผู้ชายแบบไหนไม่น่าเอาทำพันธุ์


โหงวเฮ้งผู้ชายแบบไหนไม่น่าเอาทำพันธุ์

ความรักออกแบบไม่ได้ แต่เราเลือกได้ค่ะว่าอยากได้สามีแบบไหน ให้ลองสังเกตพฤติกรรม ความเสมอต้นเสมอปลาย และที่สำคัญ โหงวเฮ้งผู้ชายแบบไหนไม่น่าเอาทำพันธุ์ ซึ่งสาว ๆ ต้องคิดให้ดี ผู้ชายแบบไหนที่ไม่ควรเอามาเป็นสามี ลองดูโหงวเฮ้งผู้ชายที่น่ายี้ จากข้อมูลด้านล่างนี้ ถ้าคุณเลือกให้ดี ชีวิตก็จะเจริญรุ่งเรือง ไม่มีวันล่มจม

ข้อมูลจาก Lady Manager ที่พูดคุยกับอาจารย์พงศ์สดายุ นาคทอง หรือ แจ๊คกี้หมิง ซินแสชื่อดังผู้อยู่ในวงการฮวงจุ้ยและโหงวเฮ้ง ได้บอกถึง โหงวเฮ้งผู้ชายแบบไหน ไม่ควรเอามาทำพ่อพันธุ์ ไว้ว่า


ต้องสังเกต 3 จุดสำคัญบนใบหน้า หว่างคิ้ว ตา และจมูก

คบกันแล้วชีวิตคู่ล่มจม! โหงวเฮ้งผู้ชายแบบไหนไม่น่าเอาทำพันธุ์


1.หว่างคิ้วแคบ
ภรรยาที่ได้สามีหว่างคิ้วชิดๆ หรือคิ้วแทบลากมาติดกัน เขาจะเป็นคนที่มีเรื่องอะไรนิดหน่อย ก็เก็บมาคิด ทำให้ครอบครัวไม่ค่อยมีความสุข เพราะนำเรื่องเล็กเรื่องน้อยมาคิดอยู่ตลอด

2.คิ้วบาง
ผู้ชายคิ้วบางจะเป็นคนจู้จี้จุกจิก โดยทั่วไปผู้ชายต้องมีความเป็นผู้นำ ต้องใจกว้าง แต่ผู้ชายที่คิ้วบางๆ เขาจะเป็นคนไม่ค่อยหนักแน่น จู้จี้เรื่องเงิน เช่น ไปกินข้าวกับแฟน เขาก็ต้องออกคนละครึ่ง

หากผู้หญิงเคยติดเงินไว้เท่าไหร่จะจำได้หมด คอยทวงว่าเธอติดเงินฉันเท่านี้นะ เธอต้องใช้ก่อนนะ คือ มันเป็นนิสัยผู้หญิง ฉะนั้นผู้ชายที่คิ้วบาง เขาจะคิดถึงเรื่องเงินมากเป็นอันดับต้น ๆ หรืออาจจะจู้จี้หยุมหยิมกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มากเกินไป

3.หางคิ้วชี้ขึ้น
หนุ่มที่ปลายคิ้วชี้ขึ้นก็ต้องหลีกให้ห่าง เพราะเป็นพวกเห็นแก่ตัว

ที่สำคัญ ผู้ชายที่ปลายคิ้วตั้งขึ้น (หางคิ้วสูงกว่าหัวคิ้ว) เรียกว่า ‘คิ้วกังฉิน’ เป็นคิ้วขี้โกง อะไรก็แล้วแต่เขาจะมองเรื่องของผลประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก ในตำนานบอกว่าคิ้วลักษณะนี้ เขาฆ่าได้กระทั่งพี่น้อง ดังนั้น คิ้วแบบนี้ก็ไม่ควรเอามาเป็นสามี เพราะพวกนี้เขาค่อนข้างจะเห็นแก่ตัวมาก ใครจะเกิดจะตายช่างหัวมัน ขอเอาตัวเองสบายไว้ก่อน

4.ตาดอกท้อ
หากอยากดูให้รู้ได้โดยเร็วว่าคน ๆ นั้นเจ้าชู้หรือไม่ แนะนำให้ดูตาก่อนเลย ซึ่งดวงตาที่เป็นลักษณะของคนเจ้าชู้ในภาษาของโหงวเฮ้ง เรียกว่า ตาดอกท้อ ซึ่งตาดอกท้อคือ ตาที่ดูแล้วฉ่ำหวานอยู่ตลอดเวลา มันจะมีความแวววับ เห็นแล้วรู้เลยว่ามันมีเรื่องของอบายมุขอยู่บนหน้า

ยิ่งถ้าคน ๆ นั้นมีตาดอกท้อ แล้วขอบตาคล้ำด้วย พวกนี้เจ้าชู้มาก เขาจะมีไปเรื่อย ๆ และเขาก็สามารถที่จะมีผู้หญิง 2-3 คนในชีวิตพร้อม ๆ กันได้

ลักษณะของตาดอกท้อกับตาที่สดใสมีเสน่ห์ก็ไม่เหมือนกัน คือ ตาที่มีเสน่ห์จะเป็นประกาย ดูแล้วมันรู้สึกสดใส แต่ดอกท้อจะแยกออกมา มีประกายเหมือนกัน แต่มันไม่ใช่ประกายสดใส แต่มันจะมีความรู้สึกว่าลึกซึ้ง น้ำในตาฉ่ำ ๆ มองแล้วจะรู้ได้เลยว่าเป็นแววตาที่บ่งบอกเรื่องทางเพศออกมาเลย

5.ขอบตาคล้ำ
ในส่วนของขอบตาคล้ำจะเป็นการคล้ำที่ไม่เหมือนคนนอนดึก หรือเป็นภูมิแพ้ คือ บางคนนอนดึก หรือเป็นโรคภูมิแพ้แล้วตาคล้ำ อันนั้นก็จะคล้ำแบบนึง แต่ผู้ชายประเภทขี้หลี หรือติดอบายมุข พวกนี้จะคล้ำไม่ปกติ คือ ทั้งขอบตา สีหน้า ดูแล้วจะรู้เลยว่าไม่ค่อยสดใส ดูเหมือนคิดหรือปรารถนาแต่เรื่องอบายมุขอยู่ตลอด แต่ถ้าเกิดมีตาดอกท้อ แต่อย่างอื่นดี เช่น ตาดอกท้อจริง แต่หว่างคิ้วกว้าง คนแบบนั้นเขาถือว่ายังมีความยั้งคิดอยู่ในตัวเองบ้าง แต่ถ้าเกิดตาดอกท้อ แล้วหว่างคิ้วชิดด้วย อันนี้แต่งไปชีวิตคู่มีแต่ความวุ่นวาย

6.ตาขาวขุ่น
ตาขาวขุ่นๆ แสดงว่าในชีวิตมีปัญหาเยอะ แต่งงานกับเรามา เขาก็นำปัญหามาให้เราด้วย นอกจากนี้ตายังเป็นหน้าต่างของหัวใจ ตาซื่อใจก็ซื่อ บางครั้งคนที่มีความลับเยอะ ในชีวิตมีปัญญาหามาก อ่านจากแววตา เราจะรู้สึกได้ทันทีว่าเขาไม่จริงใจหรือมีความลับอะไรปิดบังอยู่

7.ปลายจมูกเล็ก สันจมูกคม
ผู้ชายที่ปลายจมูกเล็กๆ สันจมูกคมมากๆ ถือว่าไม่ค่อยดี เพราะเขาจะหาเงินไม่เก่ง นำพาครอบครัวให้รุ่งเรืองไม่ค่อยได้

8.ปลายจมูกงุ้ม เหมือนจมูกเหยี่ยว
ผู้ชายที่จะเลือกเป็นคู่ไม่ควรจมูกงุ้ม พวกจมูกงุ้มนี่แสบที่สุด เพราะพวกที่จมูกงุ้มเหมือนจมูกเหยี่ยว จะเป็นพวกอำมหิตและเหี้ยม ถ้าเกิดได้เป็นสามีก็เหี้ยมเลยครับ อาจมีถึงขั้นดุด่าทุบตีเราก็เป็นได้ หรือหากมีเรื่องเกี่ยวกับผลประโยชน์เข้ามา เขาก็อาจหักหลังได้กระทั่งภรรยาตัวเอง

ส่วนอื่นๆ ก็ต้องนำมาพิจารณาเช่นกัน เพราะโหงวเฮ้ง ถ้าจะดูให้ถึงกึ๋น ต้องดูหน้าทั้งหน้าก่อน ว่าโดยรวมแล้วเป็นอย่างไร จากนั้นค่อยมาดูรายละเอียด อวัยวะแต่ละส่วนประกอบกัน ดังนี้

– หน้าผากแคบ

ผู้ชายที่หน้าผากและหว่างคิ้วกว้าง จะเป็นคนที่มีโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิตได้ดี ในทางโหงวเฮ้งเขาเปรียบเทียบหน้าผากเหมือนท้องฟ้า ผู้ชายที่หน้าผากกว้างจะดี เพราะผู้ชายเกิดมาต้องแบกภาระ ต้องเป็นผู้นำ ซึ่งคนที่หน้าผากกว้างเขาจะมีความเป็นผู้นำ และมีโอกาสนำพาความสำเร็จมาสู่ครอบครัวได้ง่ายกว่าคนที่หน้าผากต่ำ หรือหน้าผากแคบ

ส่วนพวกที่หัวล้าน ให้เลิกคิ้วขึ้นไป แล้ววัดดูว่าโคนผมอยู่แค่ไหน คำว่าหน้าผากกว้างคือ 4 นิ้วของเรา (นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง และนิ้วก้อย) วางทาบลงไปแล้ว 4 นิ้วเรียงกันได้ ถือว่าหน้าผากกว้าง

คบกันแล้วชีวิตคู่ล่มจม! โหงวเฮ้งผู้ชายแบบไหนไม่น่าเอาทำพันธุ์


– หูไม่มีเนื้อ
หูที่ดี ต้องขอบหูผ่องโค้ง ติ่งหูมีเนื้อ ฉะนั้นผู้ชายที่ติ่งหูมีเนื้อ เขามีโอกาสที่จะรวยมากกว่าคนที่ติ่งหูไม่มีเนื้อ แต่ถ้าจมูกก็บาง ติ่งหูก็ไม่มีเนื้ออีก เขาจะนำพาครอบครัวไปได้อย่างไร เพราะคนที่ติ่งหูไม่ค่อยมีเนื้อ เขาต้องหมุนเงินตลอดชีวิต ถ้าเขาเป็นแฟนเรา เขาก็พาเราให้ต้องคอยหมุนเงินไปด้วย ดีไม่ดี บางทีมาขอเราอีกก็เป็นได้

– หน้าตอบ
คนที่หน้าอิ่มเต็มจะดีกว่าคนที่หน้าตอบมากเกินไป ไม่จำเป็นต้องอ้วน แต่แลดูแล้วหน้ามีเนื้อ ซึ่งผู้ชายที่หน้ามีเนื้อ จะมีแผนการ หรือมีความคิดต่าง ๆ เป็นขั้นเป็นตอน แต่คนที่หน้าตอบเกินไป เขาจะเป็นคนที่ทำอะไรไม่ค่อยมีการวางแผน ซึ่งบางครั้งการไม่วางแผน ไม่คิดให้รอบคอบของเขาจะทำให้ครอบครัวมีความเครียดได้ง่าย

– ริมฝีปากบนหนา
ผู้ชายที่ปากหนาเกินไป เช่น ริมฝีปากบนหนาเกินไป หนากว่าริมฝีปากล่างอย่างเห็นได้ชัด พวกนี้บ้ากาม คือมองอะไรเป็นเรื่องเซ็กซ์ตลอด ชอบเรื่องกามารมณ์เป็นชีวิตจิตใจ และถ้าแต่งงานไปแล้ว ถ้าเขาไม่อิ่มเรื่องนี้ เขาจะไม่สามารถหยุดอยู่กับเราได้เลย

ฉะนั้นผู้ชายที่ริมฝีปากบนหนามากเกินไป พวกนี้เป็นพวกที่บ้าตัณหา ยิ่งถ้าเกิดไปเจอริมฝีปากบนหนาด้วย แล้วคิ้วชิดอีก ขอบตาคล้ำอีก พวกนี้จะมีปัญหาเรื่องความรักไปตลอดชีวิต หมายความว่า เขามีเราแล้ว เขาก็ไม่หยุดอยู่แค่นี้ได้ เขาก็จะมีไปเรื่อยๆ

– ริมฝีปากล่างหนากว่าริมฝีปากบน
ส่วนผู้ชายที่ริมฝีปากล่างหนากว่าริมฝีปากบน พวกนี้เป็นพวกที่กินทั้งวัน กินจุบกินจิบ และปากไม่ค่อยดี คืออะไรที่ไม่ควรพูด เขาจะพูด

– มือบาง ปลายนิ้วแหลม
ผู้ชายที่มือบาง จะทำงานไม่ค่อยประสบความสำเร็จ เพราะเขาไม่ค่อยมีพาวเวอร์ ทำงานใหญ่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ชีวิตครอบครัวจะค่อนข้างติดขัด แต่ถ้ามือหนาเกินไป พวกนี้บ้าอำนาจ อยู่ๆ ด้วยกันไป เขาจะพยายามรวบอำนาจหมดเลย ผู้หญิงที่เป็นแฟนจะออกความคิดเห็นอะไรไม่ได้เลย ซึ่งหากเป็นแบบนั้นก็ทำให้ครอบครัวอยู่ยากเหมือนกัน

ผู้ชายที่ช่วงปลายนิ้วแหลมมากเกินไป พวกนี้เขาจะอยู่ในโลกของความฝัน มีความเป็นศิลปินสูง วันๆ คิดแต่เรื่องศิลปะ ศิลปิน ไม่ค่อยทำมาหากิน นำพาครอบครัวให้รุ่งเรืองไม่ค่อยได้ เหตุผลเพราะเขาคิดเขาอยู่แต่ในโลกของความฝัน พอทำมาหากินกลับทำไม่ค่อยเป็น เอามาทำสามีก็ไม่ค่อยดี เช่นเดียวกับพวกนิ้วเรียวมากๆ พวกนี้เป็นพวกหนุ่มเจ้าสำอาง งานหนักไม่เอา เบาไม่สู้ ชอบแต่งานเบาๆ ความเป็นผู้นำก็ไม่ค่อยมี เขาจะมีหัวไปทางศิลปะ เป๋็นศิลปิน มีโลกส่วนตัวสูง ชอบทำงานตามอารมณ์ ไม่มีอารมณ์ก็ไม่ทำ

– เสียงแหลมเล็ก ไม่กังวาน
ผู้ชายมีน้ำเสียงเล็ก ๆ แหลม ๆ เหมือนเสียงผู้หญิง พวกนี้จะนำพาครอบครัวให้เจริญรุ่งเรืองได้ยาก เพราะผู้ชายที่ลักษณะดี เสียงต้องทุ้ม เป็นลักษณะของเสียงที่ขึ้นมาจากช่วงท้อง อันนี้คือเสียงที่มีพลัง สำหรับผู้ชายถ้าเสียงดี ก็จะสามารถนำพาครอบครัวให้ดีได้

ห้ามเอาทำผัว! ริมฝีปากบนหนา คิ้วชิด ขอบตาคล้ำ

ถ้าเกิดผู้ชายคนไหนมีลักษณะริมฝีปากบนหนา คิ้วชิด ขอบตาคล้ำ ก็หมายความว่าชีวิตผู้ชายคนนี้จะถูกตรึงอยู่กับเรื่องของอบายมุข เอาเป็นว่าการพนัน, เสือผู้หญิง, ติดเที่ยว 3 อย่างนี้จะต้องเจอ 1 อย่างแน่ๆ ในตัวเขา หรือถ้าหากขอบตามันคล้ำจัด หรือปากหนาจัด ก็อาจจะเจอทั้ง 3 อย่างเลยในตัวคนๆ เดียว ผู้หญิงที่แต่งงานด้วยจะเก๊กซิมมาก

อย่างไรก็ตาม โหงวเฮ้ง เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล ขอแค่จำลักษณะโหงวเฮ้งผู้ชายแบบไหนไม่น่าเอาทำพันธุ์ที่รวมเอาข้อเสียไว้ใบหน้า ก็ไม่ควรเลือกมาเป็นสามี แต่ถ้ามีโหงวเฮ้งด้อยนิด ๆ หน่อย ๆ ก็สามารถแก้ไขได้ เช่น ถอนหว่างคิ้วให้สามี

ที่สำคัญ คือ ขอให้ส่วนหลักบนใบหน้าอย่าง หว่างคิ้ว ตา และจมูก ดีสักอย่าง ไม่ควรเลือกผู้ชายที่จมูกคม คิ้วชิด ตาดอกท้อ หรือมีลักษณะที่ไม่ดีหลาย ๆ อย่างบนใบหน้า นอกจากนี้ ถ้าตกลงปลงใจเป็นสามีแล้ว แถมยังมีลูก ก็ขอให้ค่อย ๆ ปรับความเข้าใจ นิสัยส่วนไหนที่ไม่ดี ภรรยาก็แนะนำ และช่วยเกื้อหนุนสามีให้ไปในทางที่ถูกที่ควร ชีวิตคู่ดี ชีวิตก็จะเจริญรุ่งเรือง ไม่มีตกต่ำ อย่างแน่นอนค่ะ

ที่มา theasianparent

กระทู้เด็ดน่าแชร์